Khám khá đông trùng hạ thảo tươi sản xuất tại Việt Nam

Sau hơn 8 năm nghiên cứu và thử nghiệm , anh Trần Huy Khoa đã thành công trong việc trồng thành công đông trùng hạ thảo sản xuất trên Việt Nam theo giống của đông trùng hạ thảo thuộc dãy núi Himalaya . Đông trùng hạ thảo được biết tới là loại thuốc quý hi hữu chỉ mọc tại đỉnh núi thuộc dãy Himalaya quanh năm băng tuyết bao phủ và một số lượng nơi thuộc cao nguyên Tây Tạng. Với tinh thần ham học học, không ngại quản khó khăn anh Trần Huy Khoa đã nuôi trồng thành công loại đông trùng hạ thảo của núi Himalaya.

Anh Khoa cho biết. Mới đầu doanh nghiệp anh làm trong ngành nghiên cứu sinh vật học, chăm lo các bệnh nhân nghèo mắc các chứng bệnh nan y, các bệnh nhân bị nhiễm HIV,.. Với cầu mong để người Việt Nam tiếp chuyện cận và dễ dàng cách sử dụng các lĩnh vực có lợi cho sức khỏe, nhóm nghiên cứu đã nghĩ đến việc nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo sản xuất trong Việt Nam.

Anh Khoa đã mất hơn 8 năm nghiên cứu, và phải đi nhiều vùng, đến nhiều ở tại các nước châu Á để học hỏi và tìm ra cách nuôi trồng cân xứng nhất. Đặc biệt quan trọng là anh đã phải đến tận trong có đông trùng hạ thảo bỗng chốc để tìm cách lấy gen và đưa về Việt Nam nuôi trồng.

Đông trùng hạ thảo tự nhiên là sự tích hợp giữa côn trùng và nấm. Vào mùa đông , con sâu trong núi tuyết nằm ngủ trong đất và bị nấm ký sinh hút các chất dinh dưỡng và lớn lên. Đến mùa hè, con sâu này sẽ chết, và cây nấm cũng đủ lớn khỏe mọc những mầm non biến thành thực dược hóa học quý với nhiều dưỡng chất có khả năng chữa bệnh cao.

Để đều phải sở hữu nuôi trồng nấm đông trùng sản xuất tại Việt Nam đầu tiên, anh Khoa phải đem giống và bảo quản theo đúng phương pháp làm . tiếp chuyện đó, anh phải mượn nguyên một căn biệt thự và thực hiện trị khuẩn toàn bộ ngôi nhà và tạo ta một môi trường lạnh giống như môi trường trong bỗng dưng .

Nói thì dễ thực hiện nhưng khi bắt tay vào công việc thì mới thấy khó khăn biết nhường nhịn nào. Anh Khoa đã hàng trăm lần thất bại và sau 8 năm miệt mài với công việc anh đã thành công. Điều này đã mang tới rất nhiều niềm mừng không chỉ cho anh mà ngay cả cho người dân Việt Nam.

điều quan trọng đặc biệt nhất chính là thanh trùng . Chỉ cần trong không khí có một chút ô nhiễm thì toàn bộ lĩnh vực sẽ hư và bỏ đi tức tốc. Và những mặt hàng bỏ đi này cũng phải được mang tiêu hủy để không ảnh hưởng tới môi trường nuôi trồng đông trùng hạ thảo.

Related Posts

There is no other posts in this category.
Subscribe Our Newsletter