Phần 2 kinh nghiệm dùng máy ozone

2. 1 kiểu giúp hòa trộn ôzôn vào độ ẩm và kinh nghiệm chọn, xây bể, lắp đặt
Mục tiêu xài không ai khác thời kỳ xử lý rau với mỗi ôzôn là sát khuẩn (cốt yếu là Coliform), ăn tiêu diệt nấm đồng thời chi tiêu trừ tàn lưu Nông dược (thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích rất kết tăng trưởng…) như: Aldrin/ Dieldrin, Bbenzo(a)pyren, Lindane, Malathion, Parathion Diuron, các hợp chất chứa Chlor nhưu Heptachlor, Chlordane , Methoxychlor, Heptachlorepoxide, ... TDE, BHC, DDT (hiện nay giảm thiểu cách dùng nhưng còn tồn tích trong đất từ trước ) …
nếu đạt được đề nghị giúp cho không bẩn đồng thời đạt hiệu quả kinh tế, thường nhật biến mất bằng khai hoang phát huy mức cao nhất nguồn ôzôn đã có. Điều này với các thiết lâm không đồng bộ (mua lẻ máy ôzôn đồng thời các máy phương tiện liên kết … về tự lắp) phụ thuộc rất nhiều vào việc người phương thức cách dùng tuyển lựa cùng lúc lắp ráp ra sao Để có thể đạt được sự hút hòa trộn ôzôn vào nước tốt nhất . 

* thời gian đẩy ôzôn vào độ ẩm , sẽ giúp cho ra 2 nhóm (thành phần):
A - độ ẩm đã lâm ozone hóa vị lượng ozone hòa tan làm tăng điện thế oxy hóa khử - thành phần này xác định dễ dàng với mỗi máy đo ORP và đo nhiệt độ độ ẩm cùng thời gian (sử dụng bút đo ORP 57 đo được cùng lúc 2 chỉ xài là rẻ, bền cùng lúc khá thuận luôn tiện )
B - đơn vị kinh doanh bọt khí ozone lẫn trong nước - trong đó càng lượng B1 trực tiếp tiếp xúc với rau, quả cùng lúc giúp cho không bẩn chúng, càng lượng B2 không có khả năng tiếp tục xúc cần rau quả sẽ nổi lên mặt thoáng của hơi nước , trong lúc nổi lên bọt khí ôzôn tiếp tục hòa tan nhhài tim rất. giảm thiểu bởi vì lúc rất ngắn mà chính yếu thoát ra rồi tỏa vào môi trường không khí (phần này dĩ nhiên không dự dọn dẹp cùng lúc đã là phung phá ). Thành phần B (gồm B1 đồng thời B2) rất khó xác định.
2.1.1 Sục Ozone vào độ ẩm bằng các cục keo kiệt xốp có nhiều lỗ nhỏ: Cách này lắm. . . đơn giản . Khí ôzôn nồng độ xài chuẩn (~ 20 mg/L) áp lực +0,02 đến +0,05 Mpa, phun vượt các lỗ của cục bủn xỉn xốp thành các bọt khí tụ tập lẩn quẩn cục bần tiện xốp. Các bọt khí ôzôn sẽ có kích thước to (1-5 mm) cùng lúc vị độ sâu sục trên bể rửa thường dưới 0,7 m, nên chỉ thu được thành phần A không quá 3% thành phần B1 không quá 5-7% còn lại là B2 ~ 90% (B2 là vô ích, có thời gian còn làm ô nhiễm bầu không khí quanh thiết bị ). Hiệu suất khai phá chung của phương cách sục là nhỏ hơn 10%. Có nghĩa là Để cách thức sử dụng máy 20 g/hr thì chỉ có 2 g/hr được khai thác vào việc làm cho không dơ rau mà thôi.
2.1.2 sử dụng Venturi-Injector lắp sau Bơm nước nếu hút trộn ôzôn vào hơi nước đồng thời đảo trộn đều: Khí ôzôn bị hút dưới áp suất âm ở chỗ thắt của Injector, và hòa đều ngay thức thì vào dòng độ ẩm với mỗi công ty bọt khí nhỏ hơn (0,1-1 mm) nên thành phần A có thể đạt đến 40%, thành phần B1 đạt 20%, còn lại là B2 ~40% . Sau Injector không được có vật ngăn (xả tự vị ngay thức thì trên mặt hơi nước hay là nhúng sâu xuống không quá 0,3 m). và Nếu muốn tính toán chọn lựa lắp ráp đúng, tỉ lệ hút khí/ độ ẩm đạt 5-7%. Phương cách này khá dẽ dàng, thương vận dụng cần máy ôzôn nồng độ thấp, không áp lực cùng lúc sử dụng bơm nước kiểu li tâm cho lưu lượng lớn Nếu muốn hút được nhiều khí ôzôn. Hiệu suất khai phá chung đạt khá nhưng không quá 60%
2. 2 cách làm đo kiểm, xác định nồng độ ôzôn đồng thời tích số lượng CT đồng thời kinh nghiệm thanh lý
2.2.1 Rất khó xác định chính xác nồng độ Ôzôn của hơi nước trong bể, bởi nó gồm 2 thành phần A đồng thời B như trên đã phân tách . bởi vì vậy nồng độ ôzôn thực trên dự thanh lý không tương ứng (thường cao hơn) so bằng công thức quy đổi theo đội ngũ đo ORP. thí dụ : thời điểm dùng ôzôn thu dọn độ ẩm , đo ORP của hơi nước đã ôzôn hóa (nếu yên tĩnh) được +600 mV tương ứng nồng độ ôzôn ~ 0,1 mg/L … nhưng trong môi trường học hơi nước rửa rau ( sôi động ) vừa có thành phận nước đã ozone hóa, vừa có công ty các vi bọt khí ôzôn thì nồng độ ôzôn Để vẫn là 0,1 mg/L nhbằng tim chỉ đo được ORP +400 tới + 450mV (tùy theo tỉ lệ 2 thành phần A, B tức tùy theo kiểu giúp cho hòa trộn)
+ cần phương cách hòa trộn cần Venturi-Injector ORP của độ ẩm trong bể khi chưa cho rau quả vào (nhúng bút đo trực tiếp hoặc lấy ra 1 cốc 200ml Nếu muốn đo) với không nhỏ hơn +350mV . giai đoạn làm việc có rau quả cầm không nhỏ hơn +400mV đến + 450mV. Duy trì tối thiểu trong 10 phút cho mục mục tiêu sát sao khuẩn hay 15 -20 phút cho đồng thời vừa giáp khuẩn vừa chi tiêu độc.
+ với phương cách hòa trộn với mỗi Bơm hút trộn chuyên dụng ORP của nước giai đoạn chưa có rau quả bằng không nhỏ hơn + 320 mV, khi có rau quả cần không nhỏ hơn +350mV đến + 400mV. Duy trì tối thiểu trong 7 phút cho mục mục ăn tiêu kề khuẩn hoặc là 10-15 phút cho và vừa sát sao khuẩn vừa tiêu độc.
2.2.2 Tuy là ôzôn nhanh chóng, , , tự phân giải sau càng thời điểm ngắn (thời gian giảm bớt càng nửa trong môi trường nước là bể có nắp đậy, có nhiệt độ 18oC, pH ~7, cùng lúc không có thành phần hóa học, yếu tố vật lý xúc tác … vào khoảng 40-60 phút , trong môi trường không khí nhiệt độ 28-30 oC, nước 80% áp suất 1 bar …vào khoảng 20-30 phút. Sau thời kỳ phân giải gần như không Nếu muốn độc hại thứ cấp gì, nhchấp nhận cũng giảm nhiều ôzôn quá hay là ORP cao quá hoặc thời điểm thanh lý dài quá sẽ giúp giảm màu sắc , chất lượng (càng số lượng Vitamine), mùi do …của rau quả, nhất là loại rau có tinh dầu như rau thơm, húng, cha tô … hay rau có lá mỏng như rau diếp, cải cúc,…
Những điều nêu ở còn lắm. . sơ sài … tại Việt nam việc ứng dụng thiết gặp phải ôzôn trong giúp cho không bẩn rau quả còn là mới đồng thời mang tính tự phát. cần hàng vạn loại rau quả tại khắp các miền miền , mức độ ô nhiễm lâm phải cũng đa dạng , phức tạp và khó kiểm soát … chúng tôi thiết lượng thứ mong được bàn tệ bạc càng về lý luận cùng lúc kinh nghiệm thực đưa tiễn Nếu muốn sau đó phổ thông vận dụng rộng rãi góp phần đỡ cao đảm bảo vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe … cho cuộc sống quá tốt đẹp hơn

Related Posts

Subscribe Our Newsletter