một số cách rửa mũi đúng cách ngừa viêm hô hấp trong mùa lạnh

Hàng ngày, mũi của bạn sẽ phải tiếp xúc rất nhiều bụi bẩn và vi trùng. Theo cơ chế sinh lý, thông thường các bụi bẩn này sẽ được giữ lại trên lớp niêm dịch và được các tế bào lông chuyển tại niêm mạc mũi đẩy dần về phía sau vòm mũi họng và sau cùng sẽ đi vào thực quản. Tuy vậy, sự đang này không phải lúc nào cũng rất tôt, không thể thiếu khi trên trong những môi trường ô nhiễm hoặc khí hậu thay đổi bất thường, do vậy thường xuyên rửa mũi sẽ giúp phòng nánh được một số lượng bệnh như viêm mũi dị ứng, viêm mũi xoang, các bệnh do nhiễm siêu vi hoặc vi trùng ở đường hô hấp ở, giúp sức ngưởi sức khỏe yếu kiểm soát được các triệu chứng và cải thiện chất lượng sống rõ rệt.

Những lưu ý thúc giục khi vệ sinh mũi họng:

 Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chỉ nên dùng nước muối sinh lý

Nhiều người nghi ngại rằng, việc rửa mũi thường xuyên có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không. Theo các chuyên gia y tế, nước muối nồng độ 9/1.000 (hay 0,9/100), có nồng độ thẩm thấu bằng với nồng độ thẩm thấu của tế bào, do đó sẽ không có bất kỳ hiện tượng làm ảnh hưởng tới các tế bào của niêm mạc mũi xoang nói riêng cũng như tế bào toàn thân thể nhìn chung nên rất bảo đảm, đều có sử dụng quá tốt để rửa mũi cho cả con nít và người lớn mà không gây lo tác dụng phụ.

Tần suất rửa mũi

Rửa mũi quá nhiều với nước muối sẽ hoạt động khô niêm mạc mũi, dành ra đi hơi nước làm ảnh hưởng đến quá trình hô hấp. Vì vậy, chỉ nên rửa nước muối mỗi ngày 1 lần khi chó triệu chứng bệnh. Sau khi các triệu chứng giảm, chỉ cần thực thi rửa mũi 3 lần một tuần.

Không ứng dụng khi viêm tai giữa

Rửa mũi quá tốt cho những người bị viêm xoang mãn tính, viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp, cảm lạnh, và cảm cúm, an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vậy nhưng, chúng ta không nên ứng dụng phương pháp này nếu bị viêm tai giữa hay mũi bị bít tắc gây khó thở.

Lưu ý: Cần rửa tay và các phương tiện thật sạch lúc trước rửa mũi. Nếu trời lạnh mình đều có lọ ngâm nước muối sinh lý vào cốc nước ấm lúc trước nhỏ để tạo nhận thấy khoan khoái.

Rửa mũi đúng cách

- Đứng lúc trước bồn rửa mặt, nghiêng người về phía lúc trước và nghiêng qua một bên.

- Bơm nước muối vào lỗ mũi cho tới khi nước muối chảy ra ở lỗ mũi bên dưới. bạn có thể lặp lại 3-5 lần, sau đấy bịt một bên mũi rồi xì hết những dịch bẩn ra. tiếp tục hoạt động tương tự với mũi bên kia.

- Sau khi rửa mũi xong, bạn nên súc họng bằng nước mối 3-5 lần để làm sạch niêm mạc vòm mũi họng, họng, các ngóc ngách amiđan và hạ họng thật sạch.

Related Posts

There is no other posts in this category.
Subscribe Our Newsletter